“Khoảnh khắc trong tim” kỉ niệm ngày 20/10…

Lượt xem:


Người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Để ghi lại các cảm xúc của các em học sinh với bậc sinh thành của mình, Liên đội tổ chức cuộc thi “Khoảng khắc trong tim”, với gần 300 bài dự thi, mỗi bài đều có các cung bậc cảm xúc riêng. Dưới đây là một số đoạn trích các bài đã đạt giải khoảnh khắc ấn tượng:

– Bạn Thảo Anh – Học sinh lớp 9A viết: “Trăm triệu hạt mưa rơi, không hạt nào rơi nhầm chỗ. Những người mà ta gặp, không người nào là ngẫu nhiên”’. Tất cả những người xuất hiện trong cuộc đời mình ắt hẳn đều có một ý nghĩa nhất định.Có lẽ mẹ em cũng vậy, mẹ xuất hiện trong cuộc đời em có lẽ đó là điều may mắn nhất. Bởi mẹ em là người phụ nữ xinh đẹp,dịu dàng, bao dung, là người đã dạy cho em những bài học quý giá. Mẹ em là giáo viên nên vừa phải lo cho công việc mà còn vừa phải lo cho em nên mẹ chẳng còn thời gian mà quan tâm đến bản thân mình.Khi em ốm luôn có mẹ ở bên chăm sóc, mỗi khoảnh khắc mẹ làm cho em, em đều ấn tượng nhưng ngay từ giây phút em chụp bức hình cho mẹ, tim em đã khựng lại một nhịp vì không nghĩ rằng mẹ có những khoảnh khắc vui tươi như vậy, trong bức hình mẹ em như cô thiếu nữ tuổi đôi mươi, năng động và hoạt bát.Nhìn lại những năm tháng qua, em thấy mình thật sự hạnh phúc.Hạnh phúc vì bên em là mẹ, là động lực,là ánh mắt dịu dàng, là người cô với đúng nghĩa và là cả cuộc đời của em. Từ khi em còn bé, mẹ chăm sóc em từng chút một, không bao giờ để em phải đói hay ốm đau, cho tôi những thứ em đòi hỏi mà không trách mắng một lời. Em thấy lúc ấy mình thật ích kỷ khi không nghĩ đến mẹ vất vả như thế nào. Đối với em, mẹ là một người vô cùng quan trọng. Em yêu thương mẹ rất nhiều, cũng mong mẹ luôn khỏe mạnh để có thể mãi ở bên em.

– Bạn Huyền Trang – Học sinh lớp 9B, lại có những lời tâm sự: 20/10 đầu tiên cạnh mẹ sau bao năm xa cách, con không có quà chỉ có đôi lời muốn nhắn gửi tới mẹ,“Đây là tấm hình đâu đó năm con 4 tuổi mẹ nhỉ, vì sao con lại chọn nói về tấm ảnh này vì đơn giản khoảng thời gian đó nó in sâu mãi trong tim. Nhớ lúc nhỏ, từ lúc làm dâu cho tới lúc mang bầu và sinh con, mẹ chịu biết bao uất ức và cay đắng, mẹ phải chịu sự đàn áp, phân biệt và thậm chí là cảnh nghèo đói nhưng mẹ vẫn cố gắng kiên cường vì con, cho đến khi thật sự không chịu đựng nổi nữa bắt buộc phải rời đi, mẹ vẫn luôn cố gắng chờ ngày đón con, chờ ngày gặp con. Lúc đó con từng trách mẹ nhiều lắm, trách mẹ vì sao lại để con bôn ba chịu khổ như thế, trách mẹ vì sao không kiên trì thêm mà lại bỏ con lại, trách vì mẹ mà con phải chịu bao nhiêm dèm pha từ người khác, cho đến lúc lớn rồi có đủ nhận thức con mới thật sự nhận ra mẹ đã hy sinh tuổi xuân vì con như nào. Bây giờ con lại cảm thấy may mắn vì những điều đó cơ, có lẽ ông trời cố tình đưa ta vào nghịch cảnh để giúp ta trưởng thành hơn vững tin bước đi hơn để ta có được những khoảng khắc mà sau này có tiền cũng không bao giờ mua lại được. Con cũng rất xin lỗi vì vô số lần làm theo ý mình để mẹ buồn lòng nhiều, con biết độ tuổi này không tránh được ngông cuồng nhưng con vẫn không thể kiềm chế cảm xúc của mình được mẹ ạ, hình như càng lớn khoảng cách giữa con và mẹ càng ra xa hơn thì phải, từ khi lên đây con với mẹ càng có nhiều hiểu lầm khó nói và không thể giải quyết. Mẹ biết không, đối với ba mẹ là sự giải thoát còn với con nó là vết thương không bao giờ chữa được, con vui vì mẹ lập gia đình, mẹ thật sự tìm được mái ấm, mẹ yên tâm ba chỉ có lỗi với mẹ chứ ba thương con là thật. Con sẽ luôn cố gắng, cố học tập cố rèn luyện để ngày càng phát triển tốt không phụ lòng ba mẹ. “Nói ra thì con nợ ba mẹ một lời xin lỗi, nói về hạnh phúc gia đình ba mẹ nợ con ngàn lời xin lỗi”, dù sao thì vẫn cảm ơn mẹ rất nhiều và chúc mẹ ngày 20/10 nay và sau luôn vui vẻ bình an.

– Bạn Thùy Trâm – Học sinh lớp 6A, đã tự sáng tác thơ dành tặng cho mẹ:

MẸ

Nụ cười của mẹ

Sưởi ấm lòng con.

Mỗi khi con ốm

Mẹ luôn bên cạnh.

Cả ngày cả đêm

Không rời nửa bước.

Mẹ luôn ân cần

Chăm sóc cho con.

Mẹ làm tất cả

Chỉ mong cho con.

Có một tương lai

Tươi sáng rạng ngời.

– Bạn Vũ Hiển – Học sinh lớp 8A, lại có khoảnh khắc ấn tượng khác:

Đây là hình ảnh mẹ em cho gà vịt ăn, hình ảnh quen thuộc quen thuộc vào mỗi buổi chiều tối đây là khoảng thời gian mẹ em luôn cho gà vịt ăn khi nó đã đói và kêu lên. Cũng là công việc làm ra đồng tiền của mẹ em, đồng tiền mẹ cho em ăn học, cũng là đồng tiền nuôi em ăn uống hàng ngày. Em rất quý trọng công việc làm nông của mẹ, vì những công việc này đã giúp mẹ em có thu nhập hàng ngày, cũng như việc chăn nuôi này vì những con gà vịt lớn mẹ em bán để có thu nhập. Em vô cũng quý trọng công việc này và ngưỡng mộ công việc này của mẹ em, em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để mẹ em vui lòng.

Còn rất nhiều, rất nhiều những lời tâm sự, những khoảnh khắc để lại dấu ấn sâu sắc cho các em học sinh. Kết thúc cuộc thi, Liên đội đã trao giải cho các cho các bài viết chất lượng. Hẹn gặp các em học sinh ở các hoạt động sắp tới!

Đông Đức.